A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân 2024

Sáng ngày 24/02, đoàn công tác do đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy về kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại Sông Hinh. Tiếp đoàn có đồng chí Lơ Mô Tu, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Chí Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và một số đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

Lễ giao nhận quân tại Sông Hinh năm nay được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng huyện. Đến thời điểm này, việc trang trí khánh tiết, đảm bảo an ninh, an toàn đã được chuẩn bị chu đáo. Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện được phân công phụ trách các xã kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các xã chấp hành đúng thời gian, quản lý chặt chẽ công dân nhập ngũ và thực hiện các nội dung chương trình buổi Lễ. Tinh thần thanh niên nhập ngũ nói chung phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.
Lễ giao nhận quân được tổ chức lúc 6h00’ sáng ngày 25/02 (nhằm ngày 16 tháng Giêng năm Giáp Thìn), công tác đón tiếp đại biểu bắt đầu từ 5h30’ tại Nhà thi đấu đa năng huyện Sông Hinh.
Dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình có 02 thanh niên cùng tình nguyện nhập ngũ là thanh niên Nguyễn Quang Trọng, Nguyễn Quang Tiên, cùng trú tại khu phố 8, thị trấn Hai Riêng và thanh niên Y Vớt, buôn Nhum, xã Ea Bia.
Đã từ lâu, nghĩa vụ quân sự đã là một trách nhiệm, một nghĩa thiêng liêng của mọi tầng lớp nhân dân, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và đế quốc Mỹ, nhiều thế hệ thanh niên đã hăng hái lên đường chiến đấu bảo vệ tổ quốc, làm nên những chiến công rạng danh non sông, đất nước. Nhiều chiến sỹ đã không tiếc tuổi xuân sẵn sàng hy sinh hoặc để lại một phần cơ thể nơi chiến trường. Phát huy truyền thống trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, những năm qua, lớp lớp thanh niên ưu tú huyện nhà nô lức, phấn khởi xung phong lên đường nhập ngũ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội, trở về địa phương là những công dân ưu tú tích cực, đi đầu trong các hoạt động. Đó là niềm vinh dự lớn lao của nhân dân huyện nhà.
Trong ngày hội tòng quân năm nay, huyện Sông Hinh có 181 thanh niên vinh dự gia nhập lực lượng vũ trang, trong đó có 02 đảng viên. Đây đều là những thanh niên ưu tú, có đủ trình độ, sức khỏe tốt, tinh thần cao, xác định rõ đây là lòng tự hào dân tộc, là truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
Thời gia qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thanh niên và gia đình nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó nhiều thanh niên đã tự nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.
Bên cạn đó, phối hợp các hội, đoàn thể làm tốt công tác chăm lo, thăm hỏi, động viên đối với thanh niên cũng như các gia đình có thanh niên nhập ngũ. Tạo không khí yên tâm, phấn khởi cho ngày hội tòng quân diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Giới thiệu UBND Tỉnh
Tin tức - Sự kiện
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
website hoạt động có ổn định
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 41